Mũi khoan cửa nhôm – Cách chọn mũi khoan phù hợp

Mỗi loại mũi khoan cửa nhôm đều có những công dụng riêng. Tương ứng với các công việc và loại máy khoan khác nhau. Do vậy, trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về các loại mũi khoan. Và cách phân biệt của từng loại và cách chọn mũi khoan cửa nhôm tốt nhất.

Mũi khoan cửa nhôm là gì?

Mũi khoan là một phụ kiện thường đi kèm với máy khoan. Được sử dụng để khoét lỗ trên bề mặt vật liệu (gỗ, kim loại, tường, bê tông, khối nề, thạch cao, đá hoa,…). Hầu hết các loại mũi khoan cửa nhôm luôn có tiết diện tròn. Mũi khoan có nhiều kích cỡ và hình dạng nhằm tạo ra các loại lỗ khác nhau trong nhiều vật liệu khác nhau.

Mũi khoan cửa nhôm là gì
Mũi khoan cửa nhôm là gì?

Cấu tạo của mũi khoan cửa nhôm

Mũi khoan cửa nhôm được tạo từ 2 phần chính, Bao gồm:

  • Phần chuôi: Có chức năng chính là gá và cố định mũi khoan và lên máy khoan.
  • Phần làm việc: Đảm nhận vai trò chính là cắt gọt, khoét lỗ trên vật liệu.

Riêng với phần làm việc, người ta lại tiếp tục chia mũi khoan ra làm lưỡi cắt chính và lưỡi cắt phụ.

Trong đó, lưỡi cắt chính là phần đầu nhọn – nơi tiếp xúc đầu tiên với bề mặt vật liệu khi làm việc. Sự sắc bén của lưỡi cắt chính sẽ quyết định mũi khoan có khoét lỗ được hay không. Còn các lưỡi cắt phụ là phần nằm trên các rãnh xoắn với công dụng chỉnh là tạo hình và đưa vật liệu ra khỏi lỗ khoan.

Các loại mũi khoan cửa nhôm hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mũi khoan khác nhau. Chúng ta có thể phân biệt các loại mũi khoan dựa trên kích thước mũi khoan, chất liệu, chức năng hoặc ứng dụng của nó. Dưới đây là một số cách phân biệt mũi khoan cửa nhôm phổ biến.

Phân loại theo chất liệu mũi khoan

Thông thường, một mũi khoan cửa nhôm sẽ gồm 2 phần là phần thép và phần phủ ở bên ngoài. Do đó, nếu như phân loại mũi khoan theo chất liệu cấu thành lên nó thì chúng ta sẽ có các loại sau:

Phần thép: 

  • Thép gió HSS: Còn được gọi là thép gió, đây là một loại theo có tốc độ cao. Nhằm mục đích chế tạo nên mũi khoan có độ cứng cao khoan dễ dàng với những kim loại cứng lên đến 900N/mm2.
  • Thép gió HSS – R: Là loại thép tương tự như thép gió nhưng mũi khoan được chế tạo bằng quy trình cán nóng.
  • Thép gió HSS – G: Đây là chất liệu chính để tạo lên một mũi khoan tiện bằng máy CNC.
  • Thép gió chứa 5% Coban HSSE-Co5: Là một loại thép gió cao cấp, có cấu tạo bên trong chứa 5% Coban. Nó thường được sử dụng để chế tạo nên mũi khoan có độ cứng cao, có khả năng chịu nhiệt tốt. Mũi khoan được làm từ chất liệu này có thể khoan dễ dàng với những kim loại hợp kim cứng lên tới 1100N/mm2.
  • Thép gió chứa 8% Coban HSSE-Co8: Loại này tương tự thép HSSE-Co5, nhưng thành phần bên trong có chứa tới 8% Coban,
  • Tungsten Carbide: Được xem là một loại theo cao cấp nhất trong ngành chế tạo mũi khoan. Chất liệu này thường được dùng để chế tạo mũi khoan có độ cứng cao nhất. Chịu nhiệt tối ưu với tốc độ khoan cao. Sử dụng phổ biến trong cơ khí chính xác, gia công trên các loại thép cứng.
Phân loại mũi khoan cửa nhôm theo chất liệu
Phân loại mũi khoan cửa nhôm theo chất liệu

Lớp phủ bên ngoài:

  • Lớp phủ Titanium được sử dụng phổ biến nhất với mục đích là làm tăng tuổi thọ cho vật liệu lên đến 300 – 400%. So với các loại mũi khoan không có lớp phủ ngoài thì mũi khoan cửa nhôm có lớp phủ Titanium giúp tăng đọc chịu nhiệt cho vật liệu.
  • Lớp phủ Carbon Nitride có thể làm tăng độ cứng cho vật liệu ở cường độ cao, độ dẻo tốt và hệ số ma sát rất thấp. Phù hợp cho việc chế tạo mũi khoan, khoan thép có độ cứng cao.
  • Lớp phủ nhôm Titan Nitride là loại sở hữu khả năng chống oxy hóa rất tốt. Giảm nhiệt cho vật liệu nhanh chóng lên thường được sử dụng cho việc khoan những vật liệu cứng mà không cần làm mát.
  • Lớp phủ nhôm Nitride cũng tương tự như lớp phủ nhôm Titan, có chức năng giúp vật liệu có khả năng chống oxy hóa. Nâng cao khả năng chịu nhiệt, phù hợp cho chế tạo mũi khoan vật liệu cứng mà không cần làm mát.
  • Lớp phủ Tecrona được đánh giá là loại lớp phủ cao cấp nhất với hệ số ma sát thấp. Lớp phủ này giúp tăng tuổi thọ cho những vật liệu có cường độ làm việc trong môi trường cao.

Phân loại theo mũi khoan tác động lên

  • Mũi khoan gỗ: Đây là loại mũi khoan được sử dụng phổ biến tại các xưởng mộc, xưởng chế tác đồ thủ công mỹ nghệ, nội thất,….
  • Mũi khoan sắt: Có thiết kế khá giống với mũi khoan bê tông. Tuy nhiên, mũi khoan sắt lại trông sắc nhọn hơn so với mũi khoan bê tông. Mũi khoan sắt có kết cấu chắc chắn, mạnh mẽ. Hỗ trợ trong việc khoan và làm đục lúc bề mặt như: Lưỡi cắt, phần cắt, và định hướng. Giúp cố định mũi khoan tại vị trí cần khoan để không bị lung lay khỏi bề mặt.
  • Mũi khoan kim loại: Là loại mũi khoan chuyên dụng để xử lý các công việc liên quan với kim loại như sắt, thép, nhôm,…. Mũi khoan này thường thông qua lực xoắn của máy khoan
  • Mũi khoan đa năng: Thường được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình xây dựng giúp tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian.
Phân loại mũi khoan cửa nhôm theo tác động
Phân loại mũi khoan cửa nhôm theo tác động

Cách sử dụng mũi khoan cửa nhôm đúng cách

Sau khi bạn đã phân biệt và lựa chọn cho mình được mũi khoan cửa nhôm phù hợp. Thì sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn sử dụng đúng cách, đơn giản chỉ 5 bước:

  • Bước 1: Chọn mũi khoan cửa nhôm đúng với mục đích.
  • Bước 2: Lắp mũi khoan đủ chắc, điều này rất quan trọng nếu bạn không muốn mũi khoan cửa nhôm bị gãy. Lắp chặt mũi khoan sẽ giúp bạn những lô khoan đẹp và ưng ý.
  • Bước 3: Làm mát trong quá trình khoan – Quá trình làm mát là cần thiết khi bạn khoan những chất liệu có độ cứng cao với những mũi khoan đắt tiền. Nếu như máy của bạn không có khả năng tự làm mát thì bạn cần phải tự làm mát cho máy hoặc tự lắp đặt cho máy bộ phần làm mát. Quá trình làm mát tốt sẽ giúp mũi khoan tăng tuổi thọ và sản phẩm khoan đẹp, ưng ý.
  • Bước 4: Luôn đảm bảo đồng tâm cửa mũi khoan và trục của máy khoan trong quá trình khoan.
  • Bước 5: Cố định chắc thanh nhôm, nhựa cần khoan. Điều làn không những giúp bạn có những lỗ khoan đẹp mà còn giúp bạn bảo vệ chính mình trong khi khoan nữa.
Cách sử dụng mũi khoan cửa nhôm đúng cách

Nên mua mũi khoan cửa nhôm chất lượng ở đâu?

Việt Trung Nano là nhà phân phối, kinh doanh – sản xuất trong lĩnh vực phân phối máy móc cửa nhôm lớn nhất miền nam. Hiện tại, Việt Trung đã và đang luôn khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường kinh doanh máy nhôm tại Việt Nam.

Hiện nay, Việt Trung là nơi rất được khách hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Chúng tôi luôn nỗ lực làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng sản phẩm cùng với giá tốt nhất thị trường.

Nếu như quý khách có nhu cầu mua mũi khoan cửa nhôm, hãy liên hộ ngay với Việt Trung Nano để được tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/7 thông qua những cách sau đây.

Liên hệ online với Việt Trung Nano.

Đến xem trực tiếp tại:

  • Kho Máy Miền Bắc: 22 ngõ 299 Hoàng Mai, Q Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Kho Máy Miền Nam: 1360 QL1A, Tân Thới An, Quận 12, Hồ Chí Minh.

The post Mũi khoan cửa nhôm – Cách chọn mũi khoan phù hợp appeared first on Việt Trung Nano.



from Việt Trung Nano https://ift.tt/3W0rygP
Máy sản xuất cửa nhôm Xingfa  hay còn gọi các máy sản xuất cửa nhôm hiện đang được nhiều công ty làm cửa nhôm ưa chuộng. Bởi công năng và hiệu suất khi sử dung các máy làm cửa nhôm sẽ giúp doanh tối ưu chi phí và làm được nhiều đơn hàng lớn.Bạn Muốn Mua Máy Làm Cửa Nhôm Nào?

Việt Trung Nano có đầy đủ các loại máy làm cửa nhôm Việt Trung Nano hiện đại nhất để phục vụ khách hàng.
Đảm Bảo Khách Hàng Sẽ Chọn Được Giá Hời Nhất
Có Đội Ngũ Kỹ Sư Tư Vấn Đầy Đủ Thông Tin Cần Thiết Cho Khách Hàng
Có Chính Sách Chăm Sóc Và Bảo Hành Hàng Đầu Tại Việt Nam
Giúp Bạn Tăng Công Suất Sản Xuất Cửa Nhôm Lên Mức Tối Đa
Máy Làm Cửa Nhôm Tại Việt Trung Nano
Máy bấm góc nhôm
Máy cắt nhôm 2 đầu
Máy dán tem
Máy đột dập
Máy nén hơi
Máy phay (chép) lỗ khóa
Máy phay đầu đố nhôm



https://g.co/kgs/UnwSS8







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

list back link chất lượng 1

Sơ lược về công ty xuất nhập khẩu Việt Trung Nano

Công thức làm cửa nhôm Việt Pháp chuẩn xác 100% dành cho bạn