Tìm hiểu về máy phay CNC: cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Máy phay CNC có công dụng dùng để cắt gọt kim loại theo biên dạng thẳng, ngang, đứng,….. Máy phay CNC chuyên dùng là những máy để thực hiện một dạng công nghệ nhất định. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý máy phay, cũng như các loại máy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hãy cùng Việt Trung Nano tìm hiểu về may phay CNC chi tiết tại bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về máy phay CNC 

Máy phay CNC là gì?

Máy phay CNC là dòng máy gia công cơ khí phổ biến. Kết hợp giữa sự dịch chuyển qua lại của hệ thống bàn máy, đầu trục chính và sự quay quanh trục chính của dao. Để gia công các chi tiết cơ khí.

Đối với dòng máy phay CNC 3 trục đứng, các trục hành trình theo bán máy sẽ di chuyển theo: Chiều trái – phải, vào trong – ra ngoài. Trục hành trình mang theo trục chính sẽ di chuyển lên xuống.

Tìm hiểu về máy phay CNC
Tìm hiểu về máy phay CNC

Đối với dòng máy phay CNC ngang, các trục hành trình sẽ là các trục di chuyển trái – phải, đi lên – xuống. Trục hành trình mang theo trục chính sẽ chi chuyển vào trong ra ngoài.

Lưu ý: Các trục tọa độ của máy phay CNC đều tuân thủ quy tắc bàn tay phải. Quy tắc này có thể dựa vào bàn máy phay CNC để phân biệt hoặc cũng có thể dựa vào sự chuyển động của dao phân biệt.

Tìm hiểu hệ điều khiển của máy phay CNC

CNC trong từ khóa “máy phay CNC” là viết tắt của từ “Computer Numerical Control” – điều khiển số bằng máy tính. Hệ điều khiển CNC dùng cho máy phay là một hệ thống có chức năng. Là vừa di chuyển giám sát thông qua cơ cấu điều khiển bằng máy tính số. Thay vì việc điều khiển bằng tay của các dòng máy phay cơ thông thương.

Một độ điều khiển CNC hoàn chỉnh cần có các thiết bị sau đây

  • Bộ driver điều khiển trục động cơ
  • Động cơ servo hoạt động cơ step
  • Màn hình điều khiển HMI
  • Bộ nguồn cung cấp nuôi động cơ và hệ thống điều khiển
  • Tay cầm điều khiển các trục và di chuyển JOG

Cấu tạo máy phay CNC

Khung và vỏ máy

Khung máy được coi là xương sống của một máy phay CNC. Máy chạy có ổn định, có sai số hay rung lắc trong gia công hay không. Tất cả đều nhờ vào độ cứng vững của khung máy CNC. Với một cơ cấu vững chắc, nó sẽ hấp thụ những dao động rung lắc, việc máy hoạt động với công suất cao đều nhờ một phần vào khung máy.

Vỏ máy CNC là tấm chắn bao ngoài máy được làm bằng thép tấm. Vỏ máy vừa giúp tạo thẩm mỹ cho máy. Đồng thời, còn để chắn dung dịch nguội và phôi gia công văng ra ngoài. Giúp cho việc vệ sinh máy dễ dàng cũng như an toàn khi sử dụng hơn.

Tìm hiểu về băng máy phay CNC 

Với mỗi loại máy phay CNC khác nhau và thông số kích thước bàn làm việc khác nhau. Thì hãy sản xuất sẽ tạo ra một băng máy sao cho phù hợp với tải trọng và có lợi nhất về mặt công suất. Cũng là thuận tiện cho việc cắt gọt kim loại, đảm bao được độ chính xác và dùng sai cho phép khi gia công.

Độ cứng của băng máy giúp cho công suất làm việc được cải thiện. Băng máy di chuyển bàn làm việc, giúp cho công việc gá đặt gia công được dễ dàng.

Tìm hiểu về máy phay CNC Cấu tạo máy phay CNC
Tìm hiểu về máy phay CNC Cấu tạo máy phay CNC

Hệ thống thay dao tự động – ATC

Hệ thống thay dao tự động được sử dụng phổ biến dạng cơ cấu kẹp tay đòn. Cơ cấu được thiết kế dễ dàng vận hành và sử dụng. Đôi khi, thay dao thường gặp những lỗi dừng, tuy nhiên việc sửa chữa đơn giản và dễ dàng.

Trục chính và động cơ cho các trục

Trục chính là bộ phận thực hiện chuyển động xoay tròn cho các loại dao phay. Để trục chính có thể chuyển động thì cần đến hệ thống động cơ, thường bao gồm motor chính, hộp giảm tốc. Đồng thời trên máy phay thì ngoài chuyển động quay tròn của dao phay, còn có chuyển động theo các hướng X, Y, Z (được gọi là số trục). 

Thông thường máy phay CNC có 3 trục, nhưng cũng có loại máy phay CNC 4 trục, 5 trục… Mỗi trục này đều được trang nhưng bị động cơ riêng biệt cho phép dao phay hoặc bàn máy di chuyển theo các hướng X, Y, Z để thực hiện gia công theo các hướng khác nhau.

Bộ phận điều khiển

Trên các máy phay CNC thì đây chắc chắn là phần không thể thiếu và nó giống như “bộ não” của máy phay CNC. Bộ phận điều khiển cho phép cài đặt chương trình làm việc, điều khiển và vận hành máy. Nó bao gồm cụm điều khiển máy MCU (Machine Control Unit) và cụm dẫn động (Driving Unit).

Tìm hiểu về máy phay CNC Cấu tạo máy phay CNC
Tìm hiểu về máy phay CNC Cấu tạo máy phay CNC

Bộ phận tản nhiệt

Bộ phận này của máy phay CNC giúp tản nhiệt, làm mát cho máy phay CNC cũng như cho dao phay khi hoạt động. Khi dao phay quay với tốc độ cao, ma sát giữa dao và phôi sẽ sinh ra nhiệt lớn, để tránh nhiệt độ cao làm ảnh hưởng đến quá trình gia công, cần phải có chất làm mát cho lưỡi dao. Hệ thống làm mát cho dao phay với tính năng kiểm soát nhiệt độ của chất làm mát. 

Nguyên lý hoạt động của máy phay CNC

Dựa vào cấu tạo của máy phay CNC, chúng ta có thể tìm hiểu về máy phay CNC có nguyên lý như sau:

  • Bước 1: Xuất File thiết kế CAD 2D/3D sau đó lập trình trên phần mềm CAM để lên chương trình chạy dao của máy. 
  • Bước 2: Chương trình được đưa vào bộ xử lý sẽ biến chương trình CAM thành mã G -Code mà máy có thể đọc. 
  • Bước 3: Mã G-Code được tải lên máy CNC cùng với tất cả các công cụ cắt gọt cần thiết như dao phay ngón, dao lăn ren, mũi khoan,… 
  • Bước 4: Sau đó, máy sẽ được đưa vào chế độ tự động khởi động và điều khiển tất cả các tính năng của máy như:  di chuyển, tốc độ tiến dao, tốc độ trục chính, công cụ cắt,..để gia công chi tiết. 
  • Bước 5: Việc còn lại của người đứng máy là theo dõi quá trình vận hành nhằm đảm bảo máy hoạt động ổn định và xử lý khi có sự cố xảy ra.

Cách vận hành máy phay CNC   

Cách vận hành máy phay CNC không hề khó khăn. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu vào nghề gia công cắt gọt và muốn nắm vững được quy trình. Thì cần phải nắm rõ nguyên lý và nguyên tắc vận hành.

Tìm hiểu về máy phay CNC
Tìm hiểu về máy phay CNC
  • Kiểm tra tổng quan máy, các hệ thống lỗi có báo hay không
  • Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc, kiểm tra đầu máy.
  • Tiến hành lắp đặt dao cụ lên đài dao.
  • Offset dao lên bàn ê tô hoặc dụng cụ đặc biệt.
  • Thiết lập đồ gá và phôi gia công
  • Tải chương trình lên máy, gia công mẫu
  • Đo kiểm chi tiết, QC sản phẩm
  • Điều chỉnh chi tiết và tiến hành gia công
  • Vệ sinh máy và bàn giao ca tiếp theo

Tìm hiểu về các máy phay CNC chất lượng cao tại Việt Trung Nano

Máy phay mặt nhôm định hình cực hiệu quả

Máy phay mặt nhôm định hình là loại máy phù hợp để xử lý phay mặt cuối của cấu hình nhôm. Nhằm thích ứng với sự hợp tác của cấu hình mặt cắt khác nhau. Cấu trúc tương tác của hai trục dao cắt có thể tùy chính. Giúp quá trình phay mông và xử lý mộng trở lên đơn giản và dễ dàng. Hệ thống làm mát nguyên tử hóa bằng khí nén tuyệt vời của chúng tôi làm cho hiệu quả phay tốt hơn và dụng cụ bền hơn.

Tìm hiểu về máy phay CNC Máy phay mặt nhôm định hình cực hiệu quả

Trục máy cắt và ghê ỗ trục được xử lý bằng công nghệ xuất sắc, do đó chuyển động quay của trục máy cắt cân bằng hơn, đồng thời tiếng ồn và độ rung thấp hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự khác.

Máy phay sao chép trục đơn hạng nặng

Là dòng máy phù hợp để phay các loại lỗ, rãnh, vòi,…. Cấu trúc cơ khí được thiết kế có khả năng ứng dụng mạnh mẽ, độ ổn định tốt, độ bền và hình thức đẹp. Máy phay sao chép trục đơn hạng nặng dễ chiều chỉnh và dễ dàng thay dao. Sử dụng động cơ suất cao, có nhiều ứng dụng xử lý hiệu quả và vận hành đơn giản.

Địa chỉ cung cấp máy phay CNC nhôm uy tín nhất Thành Phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng không thiếu các doanh nghiệp, xưởng phân phối máy phay CNC. Nhưng hầu hết không phải nơi nào cũng đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi lựa chọn địa điểm phân phối máy. Để tránh trường hợp bỏ ra một số tiền lớn mà máy lại kém chất lượng. Nếu như bạn đang có kế hoạch mua máy phay CNC hoặc tìm hiểu về máy phay CNC. Tuy nhiên, bạn không biết địa chỉ nào chất lượng uy tín về sản phẩm mà còn có dịch vụ chăm sóc, bảo hành tốt nhất, Thì một trong các xưởng phân phối máy phay cơ uy tín nhất Việt Nam đó là Việt Trung Nano.

Việt Trung Nano là một trong những kho máy lớn nhất, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng nhất về các loại máy phay vạn năng tốt nhất hiện nay. Chúng tôi luôn lắng nghe để cải tiến liên tục và cập nhật công nghệ của các hãng máy cửa trên thế giới. Đồng thời, chúng tôi luôn có các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn trong suốt quá trình sử dụng máy móc tại các phân xưởng của chúng tôi. 

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây các bạn đã cùng với chúng tôi tìm hiểu về máy phay CNC chi tiết nhất. Hy vọng, thông qua bài viết này giúp các bạn nắm rõ mọi thông tin về máy phay CNC. Cũng như lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp và địa điểm mua bán uy tín chất lượng.

Việt Trung Nano với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh máy móc cửa nhôm. Tự hào là đơn vị phân phối máy nhôm uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với 3 tiêu chí luôn đi đầu: Khách hàng – Uy tín – chất lượng. 

Nếu như các bạn có nhu cầu mua máy phay vạn năng, hãy liên hệ ngày để được nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí. Bằng cách liên hệ qua Việt Trung Nano:

Kho Máy Miền Bắc: 22 ngõ 299 Hoàng Mai, Q Hoàng Mai, Hà Nội.

Kho Máy Miền Nam: 1360 QL1A, Tân Thới An, Quận 12, Hồ Chí Minh.

The post Tìm hiểu về máy phay CNC: cấu tạo, nguyên lý hoạt động appeared first on Việt Trung Nano.



from Việt Trung Nano https://ift.tt/c159yfR
Máy sản xuất cửa nhôm Xingfa  hay còn gọi các máy sản xuất cửa nhôm hiện đang được nhiều công ty làm cửa nhôm ưa chuộng. Bởi công năng và hiệu suất khi sử dung các máy làm cửa nhôm sẽ giúp doanh tối ưu chi phí và làm được nhiều đơn hàng lớn.Bạn Muốn Mua Máy Làm Cửa Nhôm Nào?

Việt Trung Nano có đầy đủ các loại máy làm cửa nhôm Việt Trung Nano hiện đại nhất để phục vụ khách hàng.
Đảm Bảo Khách Hàng Sẽ Chọn Được Giá Hời Nhất
Có Đội Ngũ Kỹ Sư Tư Vấn Đầy Đủ Thông Tin Cần Thiết Cho Khách Hàng
Có Chính Sách Chăm Sóc Và Bảo Hành Hàng Đầu Tại Việt Nam
Giúp Bạn Tăng Công Suất Sản Xuất Cửa Nhôm Lên Mức Tối Đa
Máy Làm Cửa Nhôm Tại Việt Trung Nano
Máy bấm góc nhôm
Máy cắt nhôm 2 đầu
Máy dán tem
Máy đột dập
Máy nén hơi
Máy phay (chép) lỗ khóa
Máy phay đầu đố nhôm



https://g.co/kgs/UnwSS8







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

list back link chất lượng 1

Sơ lược về công ty xuất nhập khẩu Việt Trung Nano

Công thức làm cửa nhôm Việt Pháp chuẩn xác 100% dành cho bạn